ปัญหาหรือชัยชนะสําหรับ Ripple — ค่าปรับ 125 ล้านดอลลาร์?

Source: HODL FM


ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้สั่งให้ Ripple จ่ายค่าปรับทางแพ่ง 125 ล้านดอลลาร์ และสั่งห้ามการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ในอนาคต ผู้พิพากษา Analisa Torres จากเขตทางใต้ของนิวยอร์กกําหนดค่าปรับหลังจากตัดสินว่าการขายสถาบันของ Ripple 1,278 แห่งละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ เธอเสริมว่าบริษัทถูก "จํากัดและลงโทษอย่างถาวร" สําหรับการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ในคดีที่นําโดย ก.ล.ต.



ในขณะที่ 125 ล้านดอลลาร์อาจฟังดูเหมือนเป็นเงินก้อนโร แต่ผู้บริหารกําลังเรียกมันว่า "ชัยชนะ" สําหรับอุตสาหกรรม ดูเหมือนว่าคดี Ripple กับ SEC ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว โดยไม่มีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า XRP จะถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์

คําสั่งห้ามในวันพุธเป็นไปตามการพิจารณาคดีในเดือนกรกฎาคม 2023 ในคดีเดียวกัน ซึ่งพบว่า Ripple ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางโดยการขาย XRP ให้กับลูกค้าสถาบันโดยตรง

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษายังตัดสินว่าการขาย XRP ของ Ripple ให้กับลูกค้ารายย่อยผ่านการแลกเปลี่ยนไม่ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ใดๆ ความพยายามของ ก.ล.ต. ในการอุทธรณ์คําตัดสินส่วนนี้ไม่ประสบความสําเร็จในขณะที่คดียังคงดําเนินต่อไป

ผู้พิพากษาตอร์เรสยังห้าม Ripple จากการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางในอนาคต โดยระบุว่าในขณะที่เธอไม่ได้ตัดสินว่า Ripple ละเมิดกฎหมายใด ๆ หรือไม่หลังจากที่ SEC ยื่นฟ้อง บริษัทอาจ "ข้ามเส้น" เกี่ยวกับข้อเสนอ "สภาพคล่องตามความต้องการ"

คําสั่งศาลกําหนดให้ Ripple ยื่นคําร้องเพื่อลงทะเบียนหากมีแผนจะขายหลักทรัพย์ใดๆ

ทําไม Ripple ถึงคิดว่านี่เป็นชัยชนะ


ค่าปรับ 125.035 ล้านดอลลาร์นั้นห่างไกลจากกําไรและดอกเบี้ยที่ผิดกฎหมาย 1 พันล้านดอลลาร์ที่สํานักงาน ก.ล.ต. แสวงหาในขั้นต้น หรือค่าปรับทางแพ่ง 900 ล้านดอลลาร์ที่พวกเขาเรียกร้อง

แบรด การ์ลิงเฮาส์ ซีอีโอของ Ripple Labs ได้ทวิตที่ X ไม่นานหลังจากประกาศ


“นี่คือชัยชนะของ Ripple อุตสาหกรรม และหลักนิติธรรม การต่อต้านของ SEC ต่อชุมชน XRP ได้จางหายไป”


XRP พุ่งขึ้น 26% เป็น 0.63 ดอลลาร์จากข่าว ฟื้นตัวจากการขาดทุนส่วนใหญ่จากภาวะตกต่ำของ crypto ในวงกว้างตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ตาม CoinMarketCap


ในขณะที่เขียน XRP กําลังซื้อขายที่ 0.59 ดอลลาร์


Source: CoinMarketCap


ชุมชนคริปโตได้รวมตัวกันหลังชัยชนะของ Ripple ในการต่อสู้ที่ยาวนาน โดยคาดการณ์ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของราคาที่พุ่งสูงขึ้น ทนายความคริปโตและ Fred Rispoli ผู้ก่อตั้ง Hodl Law เขียนว่า:


“โดยรวมแล้ว นี่เป็นชัยชนะครั้งใหญ่สําหรับ Ripple ในขณะที่ฉันประหลาดใจกับตัวเลข 125 ล้านดอลลาร์ Ripple ได้รับมากกว่าการเคลื่อนไหวของราคาสําหรับ XRP ในช่วง 5 นาทีที่ผ่านมา”


นักวิจัยคริปโต Ripple Van Winkle ยังแบ่งปันความตื่นเต้นกับผู้ติดตามกว่า 100,000 คนของเขา:



แต่อย่าตื่นเต้นเกินไปและเปิดแชมเปญหนึ่งขวดสําหรับเหยื่อรายแรกของมือของ Gary Gensler ในขณะที่ ก.ล.ต. และ Ripple ได้ตัดสินข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับ CEO Brad Garlinghouse และผู้บริหารคนอื่นๆ แต่ ก.ล.ต. มีแนวโน้มที่จะอุทธรณ์คําตัดสินในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 ตอนนี้ผู้พิพากษาได้ส่งคําตัดสินแล้ว หลังจากที่ผู้พิพากษาคนเดียวกันปฏิเสธคําขอของ ก.ล.ต. สําหรับการอุทธรณ์ชั่วคราวเมื่อปีที่แล้ว


ข้อจํากัดความรับผิดชอบ: เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ควรตีความเนื้อหาใดเป็นคําแนะนําการลงทุน โปรดทราบว่าแม้จะมีลักษณะของเนื้อหาส่วนใหญ่ที่สร้างขึ้นและโฮสต์บนเว็บไซต์นี้ เราไม่ใช่แหล่งข้อมูลอ้างอิงทางการเงิน และความคิดเห็นของผู้เขียนและผู้ร่วมให้ข้อมูลอื่นๆ เป็นของตนเอง และไม่ควรถือเป็นคําแนะนําทางการเงิน หากคุณต้องการคําแนะนําประเภทนี้ เราขอแนะนําอย่างยิ่งให้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีคุณสมบัติเหมาะสม


Source: HODL FM